Các cảng container của Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng vững chắc trong tháng 6 năm nay bất chấp việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn, với mức tăng trưởng là 6,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, tháng 6 năm 2021 đã phải chứng kiến việc đóng cửa phần lớn các cảng Container Quốc tế Yantian do dịch bệnh Covid bùng phát.
Trong khi khối lượng container tăng, tổng sản lượng hàng hóa thông qua lại giảm 0,4% trong tháng 6 năm 2022 so với năm trước.
Vào cuối tháng 6 năm 2022, tốc độ tăng lãi suất giảm nhẹ xuống còn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng container xuất khẩu tăng 4,1% trong khi khối lượng nội địa tăng 7,8%.
Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng đầu mối ven biển tăng 2,9% trong khi sản lượng hàng hóa thương mại quốc tế giảm 0,6%.
Các chuyến hàng dầu thô tại các cảng lớn ven biển giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cảng Rizhao có sản lượng tăng cao nhất với tốc độ tăng trưởng là 45,4%.
Lô hàng quặng kim loại tại các cảng lớn của Trung Quốc tăng 2,9% trong khi lượng hàng tồn kho tại cảng tăng 8,7%.
Vào cuối tháng 6, lượng hàng hóa thông qua và khối lượng container tại ba cảng chính trên sông Dương Tử là Nam Kinh (Nanjing), Vũ Hán (Wuhan) và Trùng Khánh (Chongqing) lần lượt tăng 7,9% và 33,3%. Trong đó, cảng Vũ Hán đạt mức tăng trưởng đáng kể 117% về sản lượng container.
Theo Seatrade Maritime News.