Quy trình vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển
Thông thường, hoạt động vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển sẽ thực hiện theo một quy trình nghiệm ngặt, được công ty vận tải xây dựng và đưa vào áp dụng thường xuyên. Củ thể:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và trao đổi thêm thông tin, sau đó ký kết hợp đồng vận chuyện
Bước 2: Lấy hàng trực tiếp từ kho khách hàng và di chuyển đến bến cảng
Bước 3: Thực hiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết và sắp các thùng container vừa hàng lên tàu và vận chuyển
Bước 4: Hàng hóa tới cảng đến, bốc dỡ xuống và di chuyển đến địa chỉ giao hàng.
Ưu điểm vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container
Vận chuyển đường biển bằng container có những ưu điểm vượt bậc, mang lại nhiều lợi ích cho chủ hàng và bên cung cấp dịch vụ.
- Khi vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container linh hoạt về lịch trình vì các cảng lớn trên thế giới đều có nơi neo đậu tàu của Việt Nam hoặc trong nội địa được ưu ái với mức phí rẻ và lịch trình cố định.
- Hàng hóa ít hay nhiều có thể đóng gói trong container theo phương thức hàng lẻ (LCL) hoặc nguyên (FCL). Điếu đó giúp hàng hóa được bảo quản an toàn, tránh trộm cắp, hư hỏng hoặc ẩm mốc.
- So với những phương thức vận tải khác, vận chuyển đường biển bằng container có chi phí thấp, giá cước hợp lý.
PT Global Logistics hiện tại có thể handle tốt các tuyến như bên dưới
Châu Á
Trung Quốc: Shanghai, Ningbo, Qingdao, Xiamen, Foshan, Yantian
Hong Kong
Malaysia: Port K’lang, Penang, Pasir Gudang
Taiwan: Tai Chung, Keelung, Kaohsiung
Korea: Busan, Incheon, Kwangyang
Philipines: Manila (South & North)
Thailand: Bangkok (PAT, Uni Thai,..) , Laem Chabang
Japan: Tokyo, Osaka, Nagoya, Yokohama
Singapore
Indonesia: Jakarta, Semarang
Myanmar: Yangon
Và còn nhiều cảng khác thuộc khu vực Châu Á
Châu Âu
Hà Lan: Rotterdam
Đức: Hamburg
Pháp: Le Havre
Bỉ: Antwerp
Tây Ban Nha: Barcelona
Bồ Đào Nha: Porto
Và còn nhiều cảng khác thuộc khu vực Châu Âu
Châu Mỹ
Bắc Mỹ: Hoa Kỳ (USEC, USWC), Canada (Montreal, Toronto)
Nam Mỹ: Peru: Callao Port , Mexico: Manzanillo, Colombia: Buenaventura, Argentina: Bueno Aires, Guatamela: Puerto Quetzal .
Thế nào là hàng lẻ?
Hàng lẻ - LCL (Less than Container Load) là hàng hóa không xếp đủ một container. Đây là cách thức vận chuyển khi chủ hàng không có đủ kiện hàng để đóng đầy container nên cần ghép với một số khách hàng khác.
Phía cung cấp dịch vụ sẽ tự sắp xếp các lô hàng lẻ với nhau, phân loại và đóng gói chung container, sau đó thu xếp lịch trình để vận chuyển hàng từ cảng xếp đến cảng đích. Bước này gọi là gom hàng (consodilation).
Hàng LCL khác với hàng FCL (Full Container Load), là hàng đủ xếp nguyên container, không cần ghép với kiện hàng nào.
Vận chuyển hàng hóa đường biển quốc tế có rất nhiều những ưu điểm nổi bật như: Giá thành vận chuyển thấp, khối lượng hàng hóa vận chuyển lớn, hàng hóa có thể tránh được những va chạm, rung lắc trong quá trình vận chuyển, hàng hóa vận chuyển bằng đường biển quốc tế phong phú và đa dạng về chủng loại….